Đánh chìa khóa cửa cuốn và một số điều cần lưu ý

Posted on Tin tức 1069 lượt xem

Cửa cuốn hiện nay là một trong những trang thiết bị hiện đại được đa số các hộ gia đình lựa chọn và tin dùng. Để thuận tiện hơn trong việc điều khiển, kiểm soát cửa cuốn của các thành viên trong gia đình thì nhu cầu đánh chìa khoá cửa cuốn ngày càng tăng cao. Vậy đánh chìa khóa cửa cuốn như thế nào và giá cả ra sao? Hãy cùng Atekco cùng tìm hiểu ngay nhé!

Chìa khóa cửa cuốn có bao nhiêu loại?

Các loại chìa khóa điều khiển cửa cuốn hiện nay trên thị trường rất đa dạng về mẫu mã. Một số loại được trang bị thêm nhiều tính năng tiện lợi, phù hợp với nhiều dòng sản phẩm khác nhau.

Thông thường thì mỗi một thương hiệu khác nhau sẽ có riêng cho mình một dòng sản phẩm chuyên biệt. Nhưng nhìn chung, dựa theo mức độ phổ biến thì chìa khóa cửa cuốn sẽ có 2 loại chính sau đây.

Điều khiển cửa cuốn mã gạt

Điều khiển cửa cuốn mã gạt chiếm trọn tình cảm của người dùng nhờ có cho mình một thiết kế đơn giản. Bởi hầu như khi sử dụng loại điều khiển này, người dùng hiếm khi gặp phải rắc rối.

Có lẽ vì vậy mà đây được xem là loại truyền thống nhất. Được các nhãn hàng, thương hiệu ưu tiên sản xuất và thu hút được số lượng người tin dùng khủng.

Tuy nhiên, vì tính chất thiết kế vô cùng đơn giản nên chế độ bảo mật không cao. Nếu không may bị người khác lấy cắp thì họ vẫn có thể mở cửa một cách dễ dàng.

Quá trình làm lại điều khiển cho cửa cuốn cho ngôi nhà của bạn cũng sẽ tương đối phức tạp. Người thợ phải tiến hành mã hóa lại toàn bộ hệ thống cửa và khóa. Do đó, để đảm bảo an toàn khi sử dụng loại điều khiển này thì bạn lúc nào cũng phải cẩn thận đấy nhé!

đánh chìa khóa cửa cuốn
Đánh chìa khóa cửa cuốn mã gạt

Điều khiển cửa cuốn mã nhảy

Điều khiển cửa cuốn mã nhảy còn được mọi người biết đến với tên gọi khác là mã sóng hay mã Rolling Code. So với loại điều khiển cửa cuốn mã gạt thì loại này linh hoạt hơn và có tính bảo mật cao hơn. 

Do được tích hợp công nghệ mã nhảy nên mỗi lần sử dụng khóa để đóng – mở cửa thì ngay lập tức một mã mới sẽ được tạo ra. Do khả năng thay đổi mã hóa linh hoạt, không thể ghi nhớ hay sử dụng máy đo nên chúng có thể chống lại các hành vi dò mã, sao chép mã.

Với tính năng ưu việt trên thì chắc chắn thiết kế bên trong chúng cũng sẽ vô cùng phức tạp. Nếu chẳng may bị rơi mất hoặc bị hỏng thì chúng ta cần phải nhờ đến những anh thợ chuyên nghiệp và tất nhiên là cũng sẽ mất rất nhiều thời gian.

Khi nào thì cần đánh chìa khóa cửa cuốn?

Chìa khóa cửa cuốn hầu như lúc nào cũng được thiết kế vô cùng nhỏ gọn để người dùng dễ cất giữ và sử dụng. Tuy nhiên chính vì quá nhỏ gọn nên bạn có thể dễ dàng làm rơi hoặc bị đánh cắp bất cứ lúc nào.

Cửa cuốn trở nên thông dụng và được nhiều người tin dùng chính là do sự bảo mật và an toàn mà nó mang lại. Nhưng khi chẳng may bị hỏng hoặc mất khóa thì chúng ta không thể nào thay thế chúng như những ổ khóa thông thường. 

Việc thay khóa hoặc đánh lại chìa khóa cửa cuốn khá tốn kém và phức tạp, phải nhờ đến những thợ sửa khóa chuyên nghiệp.

Do đó, khi làm mất khóa hoặc khóa bị hỏng thì bạn cần phải nhanh chóng đến những nơi làm lại khóa uy tín. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và vẫn đảm bảo an toàn cho gia đình của mình.

đánh chìa khóa cửa cuốn
Chìa khóa cửa cuốn hầu như lúc nào cũng được thiết kế vô cùng nhỏ gọn để người dùng dễ cất giữ và sử dụng.

Có cần thiết phải tìm đến những địa chỉ đánh chìa khóa cửa cuốn uy tín không?

Khi sử dụng cửa cuốn trong hộ gia đình hoặc cơ quan kinh doanh thì chìa khóa cửa cuốn đóng một vai trò rất quan trọng. Để đảm bảo an toàn khi bị mất hoặc hỏng chìa khóa thì việc tìm cho mình một địa chỉ đánh chìa khóa cửa cuốn uy tín là vô cùng cần thiết.

Vì sao lại cần đánh khóa ở những địa chỉ uy tín?

Thứ nhất, chìa khóa cửa cuốn được thiết kế khá phức tạp nên việc sửa chữa cũng sẽ có phần phức tạp hơn. Nếu người thợ không đủ hiểu biết và kỹ thuật sửa khóa thì khả năng cao bạn phải thay lại toàn bộ hệ thống cửa và khóa mới.

Thứ hai, việc tìm đến những địa chỉ uy tín để đánh chìa khóa mới sẽ giúp bạn hoàn toàn yên tâm về mức độ bảo mật. Tránh được những tình trạng bị sao chép mã khóa và những rủi ro không đáng có.

Cuối cùng, những chiếc khóa mới toanh sẽ được chăm chút về cả hình dáng lẫn chất lượng. Các phím khóa chắc chắn, cự ly điều khiển tối ưu, đạt chuẩn sẽ khiến bạn hài lòng khi trải nghiệm. Hơn nữa, giá thành làm khóa cũng sẽ hợp lý hơn, không có tình trạng hét giá hoặc chặt chém khách hàng.

Vì những lý do trên đây mà việc tìm kiếm cho mình một địa chỉ uy tín, an toàn là hết sức quan trọng và cần thiết. Bạn cũng cần tham khảo trước cho mình những cửa hàng uy tín, phù hợp với sự lựa chọn của bản thân để phòng hờ những trường hợp bất trắc.

Không những thế, bạn phải tìm hiểu và đọc các tài liệu về hướng dẫn sử dụng remote cửa cuốn, để có thể sử dụng thuận lợi hơn.

Trải nghiệm khóa an toàn với công tắc thông minh tại Atekco

Bạn cảm thấy phiền phức và bất tiện khi phải thay mới hoặc làm lại chìa khóa cửa cuốn? Nếu vậy thì hãy tham khảo ngay dòng sản phẩm công tắc thông minh Lumi tại cửa hàng của chúng tôi.

Với công nghệ hiện đại, kết nối trực tiếp với các thiết bị di động của các thành viên trong gia đình. Hạn chế được tình trạng làm hỏng, rơi, thất lạc chìa khóa. Độ bảo mật cao, đảm bảo an toàn cho cả gia đình hoặc các hộ kinh doanh.

Trường hợp nếu bạn có lỡ đánh mất điện thoại thì ngay lập tức các mã hóa cũng sẽ được ngắt. Hơn nữa, giá thành của sản phẩm này cũng vô cùng phù hợp với túi tiền của nhiều khách hàng.

Kết luận

Đánh chìa khóa cửa cuốn là một trong những việc làm quan trọng và cần phải hết sức lưu ý. Do đó hãy tham khảo và lựa chọn cho mình những địa chỉ an toàn và uy tín nhé!

       

Nhà Thông Minh ATEKCO

"Chúng tôi cam kết và đảm bảo rằng sẽ giúp cho ngôi nhà của bạn trở lên tiện nghi, tiện ích, thông minh và hiện đại nhất."